Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

Chiến lược marketing mới: Dùng email (ngạc nhiên chưa?)

Người bạn cũ email vẫn là công cụ tốt để có khách hàng mới, hiệu quả hơn nhiều so với sử dụng mạng xã hội. Chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao.

Chien-luoc-email-marketing

Theo báo cáo của Custora, công ty phân tích và dự báo nền tảng công nghệ cho các thương hiệu bán lẻ thương mại điện tử. Nếu email của bạn có bị rơi vào thư mục spam của khách hàng, cũng không nên vì thế mà từ bỏ chiến lược email marketing.

Số lượng sử dụng email marketing để thu hút khách hàng đã tăng 4 lần trong 4 năm gần đây, bỏ xa các nền tảng mạng xã hội như Facebook. Kênh email marketing thu hút tỷ lệ 6,84% trong số khách hàng mới trong năm 2013, tăng từ 0,88% vào năm 2009 dựa theo số liệu của Custora khi nghiên cứu tỷ lệ khách hàng có được từ các kênh marketing khác nhau từ năm 2009 đến 2013.

Marketing bằng email – tại sao chưa hiệu quả?

Facebook, thu hút gần 0,01% vào năm 2009, nay tăng lên tỷ lệ 0,17% – nhưng vẫn chưa bằng ¼ của email marketing vào 4 năm trước. Twitter, mạng xã hội phổ biến khác, chỉ thu hút chưa đến 0,01% khách hàng vào năm 2013.

Sự gia tăng của email như một công cụ marketing thành công một phần bởi nhiều công ty không sử dụng mạng xã hội như một kênh tìm kiếm khách hàng, Aaron Goodman, trưởng phân tích dữ liệu của Custora nói. Theo nghiên cứu của công ty Forrester Research thực hiện vào năm 2012, cũng chỉ có 1% doanh thu được tính cho kết quả từ mạng xã hội.

Điều thú vị là có thể đánh giá giá trị của khách hàng thông qua cách họ đến với thương hiệu. Custora xác định giá trị đó dựa trên lợi nhuận mà công ty có được từ quá trình quan hệ của khách hàng với công ty.

“Khách hàng thu hút qua Twitter thường quan tâm đến các thông tin khuyến mãi trong các tin nhắn gửi qua Twitter”, Goodman nói. Ngược lại, khách hàng đăng ký email của mình để nhận thông tin quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu.

Thế nên không ngạc nhiên khi giá trị khách hàng có được qua email cao hơn 12% so với mức trung bình, còn giá trị khách hàng có được qua Twitter thấp hơn 23% so với mức trung bình

6 bước để viết một email thuyết phục

Có giá trị cao nhất là những khách hàng liên hệ qua kênh tìm kiếm tự nhiên (organic search), số khách hàng này chiếm tỷ lệ 15,8% số tổng số và có giá trị cao hơn 54% so với mức trung bình.

Custora đưa ra những phân tích trên dựa trên nghiên cứu dữ liệu từ 72 triệu khách hàng của 86 công ty bán lẻ của Mỹ trong 14 lĩnh vực khác nhau.

(Inc.)


cs