Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

8 lời nói dối của khách hàng có thể giúp bạn tăng doanh thu

Khách hàng nói dối vì họ thầm hy vọng rằng bạn sẽ bán cho họ thứ gì đó.

Khach-hang-noi-doi

Khách hàng cũng là người, có nghĩa là đôi lúc họ cũng không nói thật. Sau đây là những lời nói dối thường gặp nhất của khách hàng và bằng cách nào để sử dụng chúng để tăng doanh thu:

Nói dối 1. “Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với nhà cung cấp hiện có”

Không quan trọng khách hàng “hài lòng” với nhà cung cấp hiện tại đến mức nào, họ luôn mong muốn xem xét lựa chọn tốt hơn. Công việc của bạn là làm rõ ràng tại sao bạn lại là sự lựa chọn tốt hơn.

10 điều mà tất cả khách hàng đều mong muốn

Nói dối 2. “Chúng tôi không có ngân sách”

Trừ khi khách hàng thực sự bị phá sản, còn không điều đó có nghĩa là “có những việc khác quan trọng hơn”. Công việc của bạn là giải thích tại sao đề xuất của bạn lại quan trọng hơn việc đã được để dành ngân sách.

Nói dối 3. “Tôi là người hoàn toàn quyết định”

Điều đó nhiều khi là mong ước hơn là thực tế. Thậm chí trong doanh nghiệp gia đình, vợ vẫn có thể phủ quyết quyết định của chồng. Trong các công ty lớn, quyết định được đưa ra dựa trên sự đồng thuận. Công việc của bạn là tìm ra cả những cổ đông quyết định và bán hàng cho họ.

Nói dối 4. “Hãy gửi cho tôi thông tin và tôi sẽ xem xét”

Điều này đồng nghĩa với “Tôi bận và hãy biến đi” một cách lịch sự. Cách tốt nhất của bạn ở đây là đồng ý với việc gửi thông tin và hy vọng khách hàng sẽ xem xét, nhưng không quên hỏi thêm thông tin dạng: “Tôi tò mò không biết ưu tiên của anh (chị) trong vấn đề này là gì?”.

Nói dối 5. “Xin lỗi là tôi đang muộn mất một cuộc họp”

Có thể là xuất hiện một việc gì đó quan trọng hơn đối với khách hàng. Tuy nhiên bạn có thể hy vọng khách hàng sẽ nhớ tới bạn và không làm cho thời gian bạn đã bỏ ra trở nên lãng phí.

Nói dối 6. “Chúng tôi xem xét mọi đề xuất ngang nhau”

Trong mọi tình huống mua hàng có đấu thầu, luôn có ai đó có thông tin nội bộ (thậm chí là viết luôn thông báo đấu thầu). Công việc của bạn là trở thành người đó hoặc là người có thể tác động đến nội dung của thông báo đấu thầu.

Bán hàng nhiều hơn với ít nhân viên kinh doanh hơn

Nói dối 7. “Giá của công ty khác rẻ hơn nhiều”

Hoặc là khách hàng đã biết rõ tại sao đề xuất của bạn đắt hơn (chẳng hạn có nhiều tính năng hoặc dịch vụ tốt hơn). Hoặc là vấn đề nằm ở cách trình bày đề xuất của bạn.

Nói dối 8. “Nếu không giảm giá, sẽ không có thỏa thuận”

Yêu cầu vào phút cuối khách hàng thường dùng để kiểm nghiệm rằng họ đã đàm phán được thỏa thuận tốt nhất. Nếu bạn mềm lòng và đồng ý với giảm giá, họ sẽ nghĩ là bạn đã lừa dối họ. Nếu bạn cứng rắn, họ sẽ thở phào và sẵn sàng để rút hầu bao.

(Geoffrey James – Inc.)


cs