Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

6 cách để làm cho thông điệp marketing “lan truyền”

Làm cách nào để mọi người đều nói về sản phẩm hay ý tưởng của bạn? Mỗi công ty đều muốn thông điệp của mình được truyền tải rộng khắp, mỗi lãnh đạo đều muốn ý tưởng của mình được nhiều người biết đến.

marketing-lan-truyen

Chúng tôi đã trao đổi với Jonah Berger, giáo sư đại học Wharton, tác giả cuốn sách Contagious (Lây lan) và chuyên gia hàng đầu về phương thức marketing word of mouth (truyền miệng). Ông đã đưa ra 6 bước thúc đẩy mọi người truyền tải thông điệp của bạn.

1. Giá trị xã hội

Mọi người thích nói về những thứ làm cho họ được nhìn nhận tốt hơn, chương trình khuyến mãi đặc biệt, thành tích con cái học ở trường… Thế nên hãy đưa cho họ những thông tin ấn tượng, độc đáo, hoặc làm cho họ cảm thấy như người trong nội bộ công ty, và họ sẽ kể lại cho những người khác với cảm giác mình là người thông minh và hiểu biết.

Tiếp thị nội dung (content marketing) – 6 chìa khóa để thành công

2. Trào lưu

Từ suy nghĩ đến lời nói. Mọi người đều ngạc nhiên tại sao nhiều người lại nói chuyện về thời tiết hay người mẫu đến vậy. Càng nghĩ nhiều về điều gì, xác suất càng cao là họ sẽ nói với người khác về điều đó. Thế nên hãy liên tưởng sản phẩm hay dịch vụ của bạn với những điều đang thịnh hành xung quanh - những chủ đề thường được nhắc tới trong các câu chuyện hàng ngày.

3. Cảm xúc

Khi bạn quan tâm, bạn sẽ thể hiện. Nếu như bạn hào hứng với một mẩu tin, bất bình vì một quy định, hoặc kinh ngạc với một khám phá mới, khả năng cao là bạn sẽ chia sẻ điều đó với người khác. Vì vậy tập trung vào cảm xúc hơn là tính năng. Hãy ẩn cảm xúc mạnh sau mỗi thông điệp mà bạn muốn được lan truyền.

4. Hiệu ứng xã hội

Mọi người có xu hướng tìm thông tin qua một người khác. Nhà hàng nào tốt? Dịch vụ nào chuyên nghiệp? Thường mọi người nghĩ rằng có nhiều người cùng sử dụng gì đó thì điều đó chắc là tốt và họ cũng sử dụng nó. Nhưng họ chỉ làm theo được khi biết hoặc nhìn thấy được người khác làm. Vì vậy, để chiến dịch hay ý tưởng của bạn được lan truyền, cần xây dựng nó để mọi người có thể dễ dàng thể hiện.

5. Giá trị thực tế

Mọi người không chỉ muốn được nhìn nhận tốt, họ còn muốn giúp đỡ người khác. Vì vậy thông tin càng có giá trị, càng được chia sẻ trên các mạng xã hội. Thông tin khuyến mãi, tư vấn du lịch, hoặc bài viết về kỹ năng kinh doanh được lan rộng vì chúng hữu ích.

6. Câu chuyện

Không ai muốn mình đi quảng cáo cho các quảng cáo. Nhưng họ sẽ nói về các sản phẩm hoặc thương hiệu nếu nó là một phần của một câu chuyện: Ví dụ phần mềm giúp doanh nghiệp nào đó tổ chức hội thảo trên mạng tiết kiệm được 9/10 chi phí, hoặc cửa hàng bán giày cho người đi hai chân hai số khác nhau nhưng chỉ tính tiền một đôi. Vì vậy, hãy tạo dựng những câu chuyện “từ bên trong”, những câu chuyện sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn đi xa. Làm cho thông điệp là một câu chuyện thú vị, và nó sẽ được kể.

Hãy chú trọng đến những nguyên tắc cơ bản này khi xây dựng chiến lược marketing, và bạn sẽ tối ưu hóa khả năng thông điệp sẽ được lan truyền nhanh chóng.

(Dave Kerpen – Inc.)


cs