Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

Tiếp thị nội dung (content marketing) – 6 chìa khóa để thành công

Nội dung có tính tác động cao là công cụ tốt nhất để dẫn dắt khách hàng đi qua các công đoạn bán hàng. Làm cách nào là đúng nhất?

tiep-thi-noi-dung

Nhiều công ty thay vì hoạch định chiến thuật bán hàng và tiếp thị nào là tốt nhất để lôi kéo và ảnh hưởng đến các khách hàng tiềm năng nhất của mình, họ sử dụng phương pháp “rắc thính và cầu nguyện”

Hãy làm tốt hơn: Thay vì tiếp thị một cách tùy tiện, thử thiết kế một chiến thuật tiếp cận thị trường toàn diện sử dụng công cụ dẫn dắt khách hàng tiềm năng tốt nhất: Tiếp thị nội dung có tính tác động cao.

Bằng cách chuyển tải tới khách hàng nội dung phù hợp vào đúng thời điểm trong chu kỳ mua hàng, bạn có thể đẩy nhanh tiến trình đó. Một nội dung tốt sẽ giải tỏa được các băn khoăn của khách hàng, giảm nhẹ sự lo ngại và thúc đẩy họ đến bước tiếp theo trong quá trình mua hàng.

Ngoài ra, nội dung tốt còn giúp:

- Thiết lập hình ảnh công ty như là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành

- Tạo dựng sự nhận biết thương hiệu

- Thu hút lưu lượng truy cập website

- Thúc đẩy sự gắn kết với khách hàng mục tiêu

- Khởi tạo, duy trì và phát triển đơn hàng

Để đạt được những điều này, nội dung của bạn cần phải được thiết kế đặc biệt với 6 chìa khóa sau:

Tối ưu hóa cho sự chuyển đổi. Chuyển đổi là hành động của khách hàng sau khi truy cập một trang web nào đó của bạn, hành động này có thể là click vào đường link tìm hiểu thêm thông tin, gửi thông tin liên hệ, mua hàng…Cho dù bạn muốn khách hàng tiềm năng xem video giới thiệu sản phẩm, điền vào form liên hệ, đăng ký nhận khuyến mãi…, thì mục đích cuối cùng cũng là để khách hàng có hành động cụ thể. Bí quyết để đạt điều đó là tạo một nội dung ngắn gọn, đúng thời điểm, đủ thông tin, có tính ép buộc, với lời kêu gọi hành động rõ ràng và nêu rõ giá trị họ thu được khi có hành động để tiến đến bước tiếp theo

Thể hiện sự hiểu biết sâu sắc khách hàng của mình. Để hiệu quả, nội dung cần đồng cảm với khách mua hàng. Điều đó có nghĩa là nội dung được thiết kế riêng cho họ (cho thấy bạn biết họ là ai, làm gì, và quan tâm đến gì) và giải tỏa được bất cứ băn khoăn gì họ gặp phải. Nội dung thiếu điều đó sẽ bị mất hút giữa biển những thông tin khác.

Gắn kết với cảm hứng thương hiệu. Nội dung tiếp thị là sự phản chiếu công khai của công ty và sẽ để lại ấn tượng về công ty trong tâm trí người đọc. Vì vậy, điều tối quan trọng là nó phản chiếu đúng đắn hình ảnh và vị trí bạn muốn có trên thị trường. Càng để lại ấn tượng tương đồng với điều bạn muốn tạo dựng, bạn càng có khả năng sử dụng nội dung để xây dựng thương hiệu.

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. SEO (Search Engine Optimization) là kỹ thuật trình bày nội dung để được các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đánh giá là có giá trị và phù hợp với các từ khóa. Thực hiện điều này đúng đắn sẽ làm cho nội dung của bạn được dễ dàng tìm thấy và thu hút lưu lượng truy cập từ khách hàng đúng đối tượng tới website.

Dễ tìm thấy trên website. Khách hàng truy cập website của bạn cần phải nhanh chóng tìm thấy được nội dung phù hợp nhất. Nếu không tìm thấy trong vài giây, có khả năng họ sẽ bỏ đi. Vì thế nên rất quan trọng khi phân vùng website (theo lĩnh vực, đối tượng khách hàng…), để khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần vào thời điểm đó.

Cài đặt tính năng lan truyền. Có một số cách giúp cho nội dung của bạn lan truyền. Cách thứ nhất là khơi gợi cảm xúc, có thể đơn giản chỉ là sự buồn cười. Như vậy, mọi người không chỉ nhận được thông điệp của bạn, họ còn được giải trí. Cách khác là đảm bảo rằng nội dung hữu ích đến mức độ mà mọi người muốn chia sẻ. Hãy cài đặt các công cụ chia sẻ mạng xã hội trên trang, tạo cơ hội cho những nhận xét và trao đổi để nhân rộng các nỗ lực của mình bằng các mối quan hệ xã hội.

Nội dung là mấu chốt cho sự thành công của marketing. Hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ đầu tư thời gian để soạn thảo, mà còn tối ưu hóa để có tác động lớn nhất. Mọi công ty muốn có thêm khách hàng đều phải thực hiện tốt cách tiếp cận đơn giản này.

(Kevin Cain – Inc.)


cs