Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

Làm thế nào để phát triển và nuôi dưỡng sự sáng tạo

Những ý tưởng sáng tạo cần không gian tương xứng để phát triển. Nếu không có sáng tạo, bạn chỉ là người đi theo những người khác và gặt hái những kết quả kinh doanh nghèo nàn. Các doanh nhân nhận thức rõ điều này, nhưng trên thực tế thì nhiều người đang vô tình làm tổn hại quá trình sáng tạo trong công việc kinh doanh của mình. Dưới đây là 3 kinh nghiệm giúp để tránh điều đó.

sang-tao-la-gi

Sáng tạo là sự bổ sung, không phải là sự loại trừ.

Một sai lầm thường gặp, không chỉ ở doanh nhân, mà là ở những người quản lý nói chung – đó là nghĩ rằng ý tưởng tốt chỉ xuất hiện từ một nhóm nhỏ được lựa chọn. Họ bỏ qua các ý tưởng được đề xuất bởi những nhân viên cấp thấp, hoặc là hạn chế các hoạt động sáng tạo, chẳng hạn như brainstorm đối với một số nhóm người nhất định.

Đó là một sai lầm vì cách tốt nhất để có ý tưởng mới là để các suy nghĩ đa dạng gặp nhau, ví dụ như công ty Netflix thành công như ngày hôm nay là nhờ có người nhận thấy các file phim rất nặng khó có thể download từ mạng. Nếu chỉ sử dụng những người được lựa chọn sẽ hạn chế các tổ hợp ý tưởng và kinh nghiệm cần thiết mới vì những người này đã quá hiểu nhau. Cần luồng gió mới để khuấy động mọi việc.

Sáng tạo cần thời gian và nguồn lực.

Mọi quá trình kinh doanh cần điều kiện để tiến hành. Nếu hạn chế thời gian, năng lượng hay nguồn lực cần thiết thì quá trình này sẽ không thể thực hiện. Nhân viên cần không gian để tưởng tượng, thử nghiệm, xem xét, mặc dù những điều này cuối cùng có thể không dẫn đến đâu

Nếu bạn quản lý mọi người theo từng phút với hy vọng thiết lập sự nghiêm ngặt trong công việc, bạn sẽ bóp nghẹt sự sáng tạo nhân danh sự hiệu quả ngụy tạo. Điều hành một công việc kinh doanh yêu cầu có sự mạo hiểm và cần sử dụng quản lý rủi ro để ngăn chặn tác động tiêu cực có thể xảy ra.

Sáng tạo cần nuôi dưỡng trong môi trường phù hợp.

Những sản phẩm, dịch vụ và quy trình kinh doanh tốt nhất không hình thành ngay từ lần đầu tiên. Chúng xuất hiện sau nhiều sai lầm, những sai lầm này thật ra là sự đầu tư vào kết quả cuối cùng

Mô hình quản lý nào cho một công ty sáng tạo

Nếu bạn muốn khuyến khích sự sáng tạo, hãy chấm dứt phạt mọi người vì những lỗi lầm, chấm dứt loại bỏ công khai những ý tưởng từ người của mình vì vị trí của họ, chấm dứt khuyến khích nhân viên ganh đua để dành sự ưu ái của người quản lý.

(Erik Sherman – Inc.)


cs