Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

3 mẹo giúp quản lý thời gian trong công việc

Đa số trong số chúng ta đều là những nghệ sỹ tung hứng với các đầu việc.

Tôi tự cho mình là có khả năng trong việc tung hứng, cả việc nhà lẫn việc công ty. Nhưng quan ly thoi gianvới tôi, có vẻ như không bao giờ có đủ thời gian trong ngày để hoàn thành mọi việc. Tôi luôn cảm thấy có nhiều việc cần phải làm và không đủ nguồn lực để thực hiện.Với tất cả những sự phân tán trong cuộc sống hiện đại - từ thông báo email mới đến chuông điện thoại, nếu như có ngày thứ 8 trong tuần, chắc chúng ta cũng phủ kín luôn ngày đó với công việc.

Vậy làm cách nào để sử dụng tối đa thời gian bạn có? Dưới đây là một số cách quản lý để có thêm thời gian thực hiện những việc trong danh sách cần làm.

1. Tạo những khoảng thời gian không email:

Theo chuyên gia quản lý thời gian Julie Morgenstern, tác giả quyển sách “Đừng bao giờ kiểm tra email vào buổi sáng”, có những khoảng thời gian, tối thiểu 1 giờ/ ngày, không kiểm tra email là rất quan trọng. Và nên bố trí khoảng thời gian đó vào đầu buổi sáng, thời gian dành cho việc chiến lược và những ý tưởng lớn.

2. Viết danh sách các việc cần làm vào chiều hôm trước:

Trước khi tắt máy tính và rời văn phòng kết thúc ngày làm việc, hãy lên danh sách những việc cần làm vào ngày hôm sau. Nếu như bạn làm việc này vào đầu buổi sáng, bạn đang lãng phí thời gian và nhiệt huyết đầu ngày đáng ra phải dành để giải quyết chính những đầu việc đó. Thói quen này cũng giúp cho việc có thời gian vào buổi tối để nghĩ trước về mức ưu tiên của các đầu việc, để biết được ngày hôm sau nên bắt đầu từ đâu.

3. Xếp mức ưu tiên các đầu việc một cách rõ ràng:

Câu nói quen thuộc khác của Morgenstern là “nhảy những điệu nhạc tạo ra doanh thu”, nghĩa là bạn cần tập trung cho những việc có ảnh hưởng lớn đến kinh doanh và những việc khác có thể đợi.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của sự vội vã, khi mà mọi việc có vẻ đều rất quan trọng và mọi người đều tìm kiếm sự thỏa mãn tức thì. Hãy nghĩ xem bạn thấy khó chịu thế nào khi không nhận được email hay tin nhắn trả lời 5 phút sau khi đã gửi đi. Nhưng nếu cho phép bản thân bị kéo đi quá nhiều hướng, rất dễ mất tập trung vào những việc thực sự cần làm.

Cuối cùng, hãy biết rằng nếu như không hoàn tất được tất cả các đầu việc trong ngày thì cũng là điều bình thường, đừng quá dằn vặt bản thân vì chuyện đó. Như Scarlett O’Hara đã nói ở cuối phim Cuốn theo chiều gió, “Ngày mai sẽ là một ngày mới”.

(Jessica Kleiman – Forbes)


cs