Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

10 việc làm nhận diện một nhân viên tuyệt vời

Dưới đây là 10 đặc tính của nhân viên mà bất cứ nhà tuyển dụng xuất sắc nào cũng cần phải nhận ra và khen thưởng kịp thời.

10 đặc tính nhận diện một lãnh đạo tuyệt vời

Là một nhà tuyển dụng lâu năm, tôi luôn cảm thấy biết ơn khi có những nhân viên tốt. Rất khó khăn để tuyển dụng và duy trì nhân tài, nhưng khi có, họ giúp thúc đẩy công ty tiến lên phía trước theo cách khó hình dung nổi. Vấn đề thăng tiến và khen thưởng ít khi là mối quan tâm hàng đầu với các ngôi sao này vì với họ quan trọng hơn là làm được gì và tác động của việc làm đó thế nào. Do vậy, chỉ những công ty đáng giá đủ khả năng để có và giữ họ.

nhan-vien-tuyet-voi

1. Mong muốn tìm hiểu mọi khía cạnh kinh doanh

Nhân viên tuyệt vời hiểu rằng họ là một phần của gì đó lớn và đáng giá hơn nhiều hơn chỉ là công việc của mình. Vì vậy họ học hỏi các lĩnh vực khác của công việc kinh doanh, mong muốn am hiểu về tài chính và quản lý để có thể tác động tích cực đến mọi khía cạnh của hoạt động công ty.

Bạn có thể làm gì: Đầu tư tài liệu và tạo điều kiện để nhân viên tham dự các hội thảo về tài chính, marketing, quản lý để mọi người có cơ hội học hỏi và phát triển.

2. Coi trọng lợi ích công ty

Các nhân viên lý tưởng xem công ty như là tài sản của riêng mình. Họ cẩn thận khi đưa ra những quyết định về chi phí và tận dụng cơ hội với suy nghĩ để mang lại lợi ích lâu dài cho công ty. Họ cân nhắc đánh giá rủi ro và cơ hội, không vụ lợi khi đưa ra quyết định.

Bạn có thể làm gì: Hãy minh bạch trong công việc kinh doanh. Càng chia sẻ nhiều về tài chính và triết lý kinh doanh, nhân viên của bạn càng dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn.

3. Mang lại các cơ hội khả thi

Nhân viên của bạn không cần làm việc ở phòng bán hàng hay marketing để giúp công ty phát triển kinh doanh. Dù làm việc ở bộ phận khác nhưng họ sử dụng mạng lưới quan hệ và để mắt tới những cơ hội không liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình, những nhân viên này xem sự phát triển của công ty là nỗ lực của cả tập thể.

Bạn có thể làm gì: Hãy chắc chắn toàn bộ nhân viên hiểu được thông điệp giá trị của công ty để có thể dễ dàng nhận biết các cơ hội. Sau đó khen thưởng công khai cho những nỗ lực của họ.

4. Giải quyết vấn đề trước khi chúng trở thành vấn đề

Những ngày yêu thích nhất của tôi khi điều hành công ty là khi nhận thấy các thay đổi tích cực trong quy trình làm việc khi mà tôi hoàn toàn chưa nhận thức được sự cần thiết phải thay đổi. Những nhân viên tuyệt vời luôn tìm kiếm cơ hội để cải tiến mô hình làm việc một cách tích cực

Bạn có thể làm gì: Truyền tải rõ ràng tầm nhìn về sự phát triển của công ty, đích đến của công ty trong tương lai và khuyến khích các sáng kiến để mọi người cảm thấy an toàn khi đưa ra các thay đổi.

5. Nói đúng với thực tế

Nhân viên tốt hiểu rằng che giấu các tin xấu không mang lại lợi ích cho ai. Họ tìm cách tốt nhất để thông báo các thông tin không mong muốn. Họ nói với mọi người những gì cần thiết trước khi thiệt hại lớn xảy ra

Bạn có thể làm gì: Thúc đẩy một môi trường giao tiếp cởi mở nơi nói sự thật không chỉ là được phép, mà còn là điều bắt buộc.

6. Trình diễn chuẩn mực cao một cách nhẹ nhàng

Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi tin tưởng rằng nhân viên sẽ hoàn thành công việc với chuẩn mực cao tương tự như tôi chờ đợi ở chính mình. Không phải ai cũng làm được điều đó thường xuyên và ít căng thẳng. Nhân viên giỏi tự đòi hỏi và trau dồi một chuẩn mực cao cho riêng bản thân mình.

Bạn có thể làm gì: Thiết lập hình mẫu và nhịp điệu của hiệu suất công việc cao với sự nhẹ nhàng nhất. Khen thưởng công khai những người có thể thực hiện được điều đó một cách tương tự.

7. Phát triển bản thân và những người khác

Nhân viên lý tưởng không chỉ thúc đẩy sự nghiệp bản thân mà còn truyền cảm hứng cho những người khác làm điều tương tự. Những người này làm gương trong việc thăng tiến mà không gây ra sự bất bình hay thù địch của người khác. Họ tạo ra tương lai tươi sáng cho mình, và đưa mọi người cùng đến đó.

Bạn có thể làm gì: Khuyến khích sự phát triển cá nhân và cả toàn đội thông qua những buổi trao đổi tập thể về phát triển sự nghiệp

8. Nghiên cứu, áp dụng và chỉnh sửa

Không có nhà tuyển dụng nào chờ đợi nhân viên biết mọi thứ. Trong thế giới thay đổi nhanh chóng này, tôi chọn những người có thể học hỏi từ những người đã biết. Những nhân viên giỏi nhất tích cực tìm hiểu các lựa chọn, bắt tay hành động và rút kinh nghiệm để làm tốt hơn mà không chờ đợi chỉ đạo từ trên

Bạn có thể làm gì: Đầu tư thời gian cho việc sáng tạo và tư duy mở. Khuyến khích mọi người tìm hiểu những kế hoạch có tầm nhìn xa và khen thưởng cho những thành quả đạt được.

Nhân viên tốt phạm sai lầm, lãnh đạo tốt chấp nhận điều đó

9. Mang đến hạnh phúc

Những nhân viên lý tưởng biết chấp nhận thực tế, họ không phải lúc nào cũng hớn hở lạc quan. Nhưng họ hiểu được sự pha trộn năng động giữa con người, áp lực, công việc, cuộc sống và tình bạn. Họ nhận thức được và có khả năng hành động để mang lại sự tốt nhất cho gia đình, bạn bè và sự nghiệp. Ở họ toát ra năng lượng tích cực ngay cả trong thời điểm áp lực cao và chia sẻ năng lượng đó cho mọi người, làm cho môi trường làm việc trở nên hạnh phúc hơn

Bạn có thể làm gì: Tạo ra môi trường làm việc mà ở đó mọi người có thể thoải mái thể hiện bản thân. Khuyến khích họ làm việc chăm chỉ để đạt được ước mơ của mình.

10. Tạo thuận lợi cho sếp

Những nhân viên lý tưởng giúp tôi phát triển trong vai trò lãnh đạo. Họ tự tin tạo dựng các giá trị của họ và giúp tôi tạo dựng các giá trị của mình. Họ làm cho tôi mong muốn trở thành người mà họ thấy đáng giá để làm việc cùng.

Bạn có thể làm gì: Hãy đánh giá cao một cách chân thành khi nhận thấy một trong những hành vi nêu ở trên để mọi người cảm nhận được giá trị và phát triển được hết tiềm năng của mình. Họ sẽ làm điều tương tự cho bạn.

(Kevin Daum – Inc.)


cs