Những giờ đầu tiên có tác động quan trọng đến hiệu quả làm việc cho cả ngày. Vì vậy, bạn cần một thói quen tốt cho công việc vào buổi sáng. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia nhân sự Lynn Taylor, David Shindler, Micheal Kerr, Anita Attridge, Alexandra Levit và Micheal “Dr. Woody” Woodward, chúng tôi đã tổng hợp danh sách những việc cần làm khi đến làm việc vào buổi sáng
8 việc không nên làm hàng ngày
Hãy làm điều tốt cho bản thân. Hãy bỏ những việc này ra khỏi ngày làm việc và bạn sẽ thấy hiệu quả công việc tăng lên rõ rệt, cùng với đó là sự hứng khởi của tinh thần.
14 việc cần làm khi bắt đầu một ngày mới
Nếu bạn đã thấy được giá trị của việc lên danh sách những việc cần làm trong ngày (to do list), bạn sẽ thấy giá trị mang lại – cho cuộc sống, cho công việc và cho các mối quan hệ của bản thân, nếu thêm những việc này vào danh sách các việc KHÔNG làm.
Hàng ngày, hãy cam kết không:
“Thời gian của chúng ta có hạn, vì vậy đừng phí phạm nó để sống cuộc đời của ai đó khác. Đừng để tiếng ồn của ý kiến những người khác làm chìm đi giọng nói bên trong của chính mình”. Steve Jobs.
Những người hạnh phúc và thành đạt thực hiện điều đó bằng cách trở thành phiên bản tốt nhất, chính thực nhất của chính mình. Không phải là vẻ ngoài, mà là bên trong. Không phải là thương hiệu cá nhân, uy tín hay cá tính, mà là thực sự con người bạn, bạn thực sự là con người thế nào.
Nghe có vẻ như một khái niệm rất đơn giản, nhưng vấn đề ở chỗ thực hiện thì rất khó. Phải làm nhiều việc, và có khi phải mất cả cuộc đời để hiểu được điều đó.
Một trong những điều e ngại nhất của lãnh đạo là cho nhân viên quyền tự do trong việc phạm sai lầm. Dù sai lầm giúp mọi người học hỏi và trở nên trưởng thành hơn, sai lầm cũng có thể làm cho công ty phải trả giá rất đắt. Tuy vậy, những lãnh đạo tốt luôn tìm được cách để cho phép nhân viên của họ mạo hiểm. Mong muốn trở thành một lãnh đạo tốt và giúp cho nhân viên phát triển, tôi đã tìm được cách đạt được điều đó mà không để công ty bị nguy hiểm.
“Dũng cảm không phải là không sợ hãi, mà là nhận thức được có điều gì đó quan trọng hơn là sự sợ hãi”. - Meg Cabot
Đã có rất nhiều dẫn chứng về những thành công của những người sử dụng mạng lưới quan hệ để quảng bá và phát triển kinh doanh. Nhưng tôi rất ngạc nhiên khi thấy vẫn còn nhiều chủ doanh nghiệp, vì lý do này hay khác, ngại phát triển quan hệ như một công cụ để phát triển kinh doanh của họ, nếu so sánh các phương thức marketing và quảng cáo tốn kém khác với hiệu quả rất lớn và chi phí đầu tư không đáng kể của mạng lưới quan hệ.
Tôi quyết định tìm hiểu và hỏi các chủ doanh nghiệp, điều gì cản trở họ tạo dựng các mối quan hệ và nhận được hơn 100 câu trả lời, sau đây là 4 lý do chính.