Cần phải làm nhiều hơn so với các công việc kinh doanh thường nhật để hoàn thành một dự án lớn và quan trọng. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.
Quyển sách đầu tay của tôi, “Laddering”, sẽ bắt đầu bán vào tuần này. Cùng với đó là rất nhiều câu hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp, “bằng cách nào” mà tôi có thể hoàn thành viết cuốn sách như vậy song song với việc điều hành công ty và những công việc trong cuộc sống hàng ngày.
Bạn đang làm việc cho cuộc đời hay chỉ là làm việc trong cuộc đời mình. Hãy sử dụng kinh nghiệm và phương pháp cần thiết dưới đây để lên kế hoạch và trải nghiệm cuộc sống và sự nghiệp xứng đáng với tiềm năng của mình.
Quá nhiều người than thở là không có cuộc sống mà họ mong muốn. Lý do chính của sự thất vọng này cũng tương tự với lý do đa số các công ty không đạt được mục tiêu kỳ vọng: đó là lên kế hoạch sơ sài và sự thực hiện nghèo nàn. Một điều gây ngạc nhiên là nhiều nhà quản lý thành công trong việc tạo dựng chiến lược cho việc kinh doanh, nhưng lại để mặc cuộc sống của họ cho số phận. Thường là dễ chịu (lưu ý là tôi không dùng từ dễ dàng) khi than phiền và đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài cho thành tích nghèo nàn và sự bất hạnh hơn là dành thời gian để làm việc cho cuộc sống, không chỉ làm việc trong cuộc sống.
PR thiên về sự kết nối, còn quảng cáo chú trọng đến kết quả. Vậy mạng xã hội thuộc lĩnh vực nào? Bộ phận nào sẽ quản lý mạng xã hội trong công ty bạn?
Mạng xã hội vẫn chưa phải là thế giới hoàn thiện và nhiều nguyên tắc, tính năng vẫn đang và sẽ cần được bổ sung. Nhưng việc bạn nhìn nhận về mạng xã hội như là phương tiện PR hay quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến nội dung và phong cách khi tương tác, chưa nói đến hiệu quả đạt được từ các giao tiếp này.
Cảm thấy đang quá sức và quá tải? Bạn có nhiều cách để kiểm soát thời gian và tăng hiệu quả hơn bạn nghĩ.
Chúng ta luôn than phiền mình có ít thời gian thế nào, than thở vì bị gián đoạn liên tục bởi quá nhiều giao tiếp trong công việc và cuộc sống. Chúng ta dành nhiều thời gian để đọc sách và tìm kiếm cách quản lý thời gian và tăng hiệu quả.
Những lãnh đạo tốt nhất dành thời gian để hỏi 5 lần nhiều hơn để nói mọi người cần phải làm gì. Tỷ lệ của bạn là bao nhiêu?