Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26

Warning: Creating default object from empty value in /home/sieuthim/public_html/myweb.vn/modules/mod_sp_image_rotator/helper.php on line 26
MyWeb_Value_Proposition1
MyWeb_Value_Proposition2
MyWeb_Value_Proposition3

7 cách để nảy sinh những ý tưởng sáng tạo

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa ý tưởng tốt và ý tưởng vĩ đại? Những ý tưởng tốt nảy sinh thường xuyên và giúp mọi người giải quyết các vấn đề nhỏ trong cuộc sống và công việc. Ý tưởng vĩ đại xuất hiện ít hơn nhiều và đòi hỏi nhiều thời gian để hiện thực hóa. Những ý tưởng lớn không nhất thiết được sinh ra từ các bộ óc vĩ đại và chúng thường xuất hiện vào những khoảng khắc cảm hứng bất chợt. Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo thường là nền tảng giúp tạo dựng nên những khởi nghiệp kinh doanh mới.

y-tuong-sang-tao

Thử thách lớn nhất cho việc này là cần giải phóng bản thân khỏi các suy nghĩ thường nhật chiếm lĩnh phần lớn thời gian bộ não mỗi người. Sau đây là 7 bí quyết giúp bạn mở mang tâm trí và khơi thông nguồn ý tưởng lớn của mình.

Xem tiếp ...

Từ nay, bạn có thể hỏi Google về …bản thân

Lần tới nếu có phân vân: “Mình làm gì hôm nay nhỉ?”, hãy hỏi Google

Bộ máy tìm kiếm thông thái ra mắt dịch vụ mới tìm kiếm theo giọng nói, cho phép bạn đặt câu hỏi về … bản thân mình. Hỏi về phòng khách sạn hay vé máy bay mình đã đặt, lịch bay, hàng hóa đã mua hay lịch làm việc, và Google sẽ gửi lại các kết quả mang tính riêng tư này.

google-search

Tính năng này rà soát các thư điện tử trong tài khoản Gmail, lịch làm việc và tài khoản Google + để tìm kiếm các thông tin phù hợp. Để trả lời câu hỏi bạn sẽ ăn trưa ở đâu vào thứ Năm chẳng hạn, Google có thể nhìn vào các cuộc hẹn trong lịch làm việc ngày đó hoặc các email xác nhận đặt chỗ trong tài khoản Gmail.

Xem tiếp ...

Làm cách nào để làm ít hơn mà thu được nhiều hơn

Tìm được sự cân bằng công việc/ cuộc sống là ước mơ của mọi người. Sau đây là chia sẻ bí quyết của một doanh nhân làm thế nào để phát triển kinh doanh mà không phải hy sinh cuộc sống bên ngoài văn phòng làm việc.

can-bang-cuoc-song-cong-viecKhoảng một năm trước, một CEO quen thân của tôi rơi vào giới hạn chịu đựng của sự căng thẳng và quyết định thay đổi cuộc sống kinh doanh quen thuộc của mình. Cô ta muốn làm việc ít đi mà lại thu được nhiều hơn, mục đích của cô là làm công ty tăng trưởng gấp đôi trong khi chỉ làm việc 4 ngày một tuần (ai lại không muốn như vậy?). Sau một năm gặp lại, tôi hỏi cô ta về kết quả thu được.

Công việc kinh doanh đã tiến triển tốt một cách không ngờ, thậm chí là vượt quá kế hoạch tham vọng đã đặt ra. Cô ta đã làm cách nào? Bí quyết là thay đổi một số thói quen cố hữu. Sau đây là giải thích những thay đổi mà cô đã thực hiện giúp bản thân và công ty làm việc hiệu quả hơn.

Xem tiếp ...

Những con số cần thiết cho công việc phát triển kinh doanh

Một trong những câu thần chú trong kinh doanh là “Nhận biết con số cnhung-con-so-trong-kinh-doanhủa mình”, bởi vì số liệu là ngôn ngữ của kinh doanh và là yếu tố cuối cùng xác định thành công của bạn. Kinh doanh theo nghĩa đen là trò chơi các con số, vậy những con số nào bạn cần phải biết?

Sau đây là 7 số liệu giúp bạn đo lường kết quả dự kiến và quản lý để tăng doanh thu và lợi nhuận.

 

 

Xem tiếp ...

Trong thuyết trình, nói nhiều không phải là tốt – Tại sao?

Nói càng ít càng tốt, đó là nguyên tắc quan trọng nhất khi thuyết trình. Diễn giả thường phạm sai lầm nhất với lý do là họ cố đưa quá nhiều thông tin vào cuộc nói chuyện, cố gắng đưa ra quá nhiều lý luận, hoặc là bởi vì họ cố gắng nói cho người nghe tất cả mọi điều họ biết về chủ đề.

Người nói cảm thấy khó xử ở những khoảng lặng, vì thế họ phủ kín chúng, tiếp tục nói, thêm những âm thanh như “ờ”, “à” ở những nơi đáng ra phải im lặng. Thay vào đó, đáng ra họ phải dừng lại đủ lâu, khoảng lặng giúp cho nội dung được thấm nhuần, giúp cho người nghe hiểu những gì bạn nói, và giúp cho những người chưa hiểu đặt câu hỏi.

3 chiến thuật giúp cải thiện kỹ năng thuyết trình

Khi kết nối với thính giả, bạn phải kết nối ở mức độ cảm xúc cũng như mức độ tri thức. Điều đó có nghĩa bạn phải chú trọng vào vài ba cảm xúc quan trọng nhất với cuộc nói chuyện, loại bỏ những xúc cảm không cần thiết như hồi hộp, căng thẳng, lo lắng và những ý nghĩ khác trong tâm trí. Hãy đưa người nghe vào một hành trình cảm xúc đơn giản, song hành với hành trình tri thức.

Xem tiếp ...

cs